Harry Potter và kẻ giấu mặt đáng yêu (Fic sưu tầm) Chap 2[tt]

Shounen-ai
 
CHƯƠNG II (tt)

_ Potter, đến giờ ăn rồi!.

Tiếng Draco khinh khỉnh vang lên sau lưng khiến Harry giật mình, quay lại thì thấy Draco đang bưng trên tay khay thức ăn đầy ắp cùng bộ mặt cau có:

_ Cậu gọi tôi như gọi chó thế à? – Harry hỏi quặc lại, giọng đầy bực tức.

_ Thì cũng như nhau cả thôi! – Không để Harry kịp phản bác, hắn lại bồi thêm một câu làm cậu tức điếng người – Mà nhà tôi cũng hết thức ăn rồi, chỉ còn lại đồ thừa tối hôm qua thôi, cậu có muốn thì ăn, không tôi đổ cho chó hết đấy!

Harry định cãi lại Draco là mình không đói thế nhưng tiếng ọc ọc phát ra từ cái bụng đã phản bội lại chính nó khiến Draco lại được dịp lên mặt, giọng đầy mỉa mai:

_ Quý ngài Gryffindor đã đói bụng rồi à? Nhưng tôi không chắc là đồ thừa nhà tôi có hợp khẩu vị ngài không đâu!

Tức cành hông nhưng Harry phải ráng nhịn mà ăn. Đúng lúc nó đang vừa nhai vừa rủa xả tên Slytherin đáng ghét thì một con gia tinh thình lình xuất hiện:

_ Thưa cậu chủ, những món ăn mà cậu mới làm còn thừa có dùng lại được không ạ?

Draco trợn trừng mắt nhìn con gia tinh, chưa kịp định thần để trả lời câu hỏi của nó thì bị Harry phun vào mặt cả đống thức ăn.

_ Gì cơ? Cậu nấu cho tôi ăn á? Lạy chúa lòng lành, dù tôi không tin vào chúa, dù có cho tiền tôi cũng không dám tin một người như cậu lại mặc tạp dề để nấu bếp đấy! Ối trời, hèn chi mà tôi không thể nào nuốt nổi. Thật kinh khủng!!

_Nhưng nãy giờ cậu ăn như bị bỏ đói lâu ngày, thế mà giờ cậu chuyển sang chê bai hả?- Vừa lau sạch thức ăn dính trên mặt vừa quay qua cự Harry, khuôn mặt đỏ bừng như trái cà chua chín, trông đến buồn cười.

Nhìn bộ dạng Draco như vừa từ thùng rác chui ra, không nhịn nổi, Harry phá lên cười:

_ Trông mặt cậu kìa… như cô gái đứng trước người yêu ấy. Không thể tin được một tên Slytherin lại có lúc phải biết ngượng !

Đuổi con gia tinh ra ngoài xong rồi đóng chặt cửa lại. Draco nạt lại Harry lúc này đang nhìn cậu đầy tò mò:

_Thế là tử tế lắm rồi đấy! Đích thân tôi phải xuống bếp nấu ăn cho cậu, cậu tưởng hay ho lắm hả? May phúc là tôi chưa có ý định đầu độc cậu đâu đấy! Đừng ngồi đó mà chê bai tôi, mà tôi còn nấu ngon gấp trăm lần cậu…

_Tôi mà nấu dở hơn cậu à? Để xem ai nấu ngon hơn ai?

Hai đứa cứ tiếp tục chửi xéo nhau cho đến khi mệt lả. Phần vì đói, phần vì mỏi miệng, cuộc khẩu chiến phải tạm hoãn nhường chỗ cho vấn đề ăn uống. Bằng sức lực cuối cùng, Draco búng tay gọi hiện lên một con gia tinh già, tay run run bê khay trà bằng bạc:

_ Cậu chủ có gì sai bảo ạ?

_ Hôm nay mẹ ta đi vắng nên bữa tối chỉ cần chuẩn bị cho hai người rồi đem lên phòng này – Bỗng Draco quay sang hỏi Harry – Thế ngài Potter đây có yêu cầu đặc biệt gì cho bữa tối không?

Harry đáp lại Draco bằng cái nhìn sắc lẻm như muốn nhảy xổ vào đập chết tên đáng ghét đang đứng trước mặt mình, Draco không thèm đếm xỉa đến vẻ mặt Harry lúc đó, cậu ta quay sang ra lệnh cho con gia tinh:

_ Ngươi cứ làm những món như mọi khi. Mau mau lên đấy!

_ Vâng thưa cậu!

Con gia tinh vừa quay đi thì Harry quay sang nhìn Draco đầy ẩn ý:

_ Này, thế tối nay tôi ngủ ở đâu? Đừng nói là dưới đất đấy nhé.

_ Chứ theo cậu là ở đâu? – Draco khinh khỉnh nhìn Harry.

Máu nóng lại bốc lên đầu Harry, có vẻ như tên Slytherin này đang muốn khai chiến đây. 

_ Đùa chút thôi. Lát nữa cậu cứ ngủ ở đây, còn tôi sẽ qua phòng bên cạnh.

_ Tại sao lại thế? Đây là phòng của cậu mà, cứ chia đôi giường ra là được rồi, chắc cũng không chật lắm đâu! 

Câu hỏi đầy vẻ ngây thơ vô tội vạ của Harry làm Draco muốn té ngửa, cậu lấp liếm:

_ Với cậu thì không sao nhưng tôi không thích. Ờ… tôi không quen nằm chung với người khác. – Khuôn mặt cậu ta lúc nói câu này không hiểu sao lại mang nhiều ý nghĩa hơn, đặc biệt là với cái kiểu ấp úng rất không tự nhiên đó khiến cho Harry càng thêm nghi ngờ nhưng cậu cũng chẳng muốn tìm hiểu thêm làm gì.

Vừa lúc đó, con gia tinh già hiện lên cùng với khay thức ăn đầy ắp. Trái ngược hẳn với dáng vẻ lề mề, chậm chạp theo như ấn tượng lúc đầu, nó nhanh nhạy dọn bàn ăn, không quên trang trí thêm một lọ hoa nhỏ có mùi rất thơm. Hơi gượng gạo, Harry ngồi vào bàn. Có nằm mơ Harry cũng không ngờ đến ngày mình lại ngồi ăn một cách thân thiện thế này với cái tên Slytherin đáng ghét, kẻ thù trong suốt những năm học tại trường Hogwarts. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là không hiểu sao bên Draco Malfoy, cậu lại thấy bình yên đến lạ lùng.

……………………………………………

Mất gần cả tiếng đồng hồ năn nỉ kèm dọa nạt cậu mới thuyết phục được tên chủ nhà đáng ghét ngủ lại cùng mình dù cậu ta đã cố hết sức từ chối.

_ Cậu nói thẳng ra đi, rốt cuộc là vì sao cậu không muốn ngủ với tôi chứ? Tôi không ngủ mớ này, không giẫy đạp này, kể cả mộng du cũng không, còn có lí do gì nữa đâu? – Harry nói mà như muốn quát vào mặt Draco.

_ Ơ… Ừm…

Nhìn vẻ bối rối trên khuôn mặt cậu chàng là Harry biết mình đã chiến thắng. Không do dự, cậu tung thêm một cú quyết định:

_ Thôi được rồi, nếu cậu đã khăng khăng như vậy thì tôi cũng không ép cậu nữa. Thay vào đó tôi sẽ xuống bếp ngủ, được chứ?

Quả đúng như cậu đã dự đoán từ trước, Draco chẳng thể nói thêm được gì.

_ Đừng làm thế. Tôi thua cậu rồi đấy, tối nay tôi sẽ ngủ ở đây nhưng nếu nửa đêm có việc gì xảy ra thì tôi không chịu trách nhiệm đâu.

……………………………………………..

Tiếng bước chân nặng nề vang lên, từng bước từng bước một…

Trong căn phòng đá xanh xám lạnh lẽo bốc lên mùi tử khí nồng nặc. Cái vẻ âm u khi bị bóng tối bao phủ như càng làm tăng thêm sự tuyệt vọng cho bất cứ ai chẳng may bước vào đây. Trên bốn bức tường đen nhầy nhụa treo đầy những bức tranh về những con quái vật gớm ghiếc đang gào thét, vùng vẫy như muốn thoát ra khỏi nơi giam giữ bó buộc của chốn ngục tù. 

Hơi lạnh toát ra từ mọi phía, nó cứ xoắn lấy theo từng chuyển động của cơ thể, không để thoát một milimét da thịt nào. Hai chân cậu gắn chặt lên nền đá lạnh buốt đó, khuôn mặt tái đi vì những mối cảm xúc hỗn độn khi nhìn vào kẻ đang đứng trước mặt mình: một tên nửa người nửa ngợm với khuôn mặt biến dạng đang đứng nơi góc cuối của căn phòng. Trên khuôn mặt đáng kinh tởm của hắn dường như không có một điểm gì còn là của con người, đầu hắn trọc lóc như đầu rắn, gương mặt xanh xao mang đầy vẻ âm u, chết chóc. Nơi vốn dĩ là lỗ mũi thì lại tét ra tạo thành khe hở, còn đôi mắt thì long lên sòng sọc như mắt của một con ác thú. Hắn nhếch mép cười, một nụ cười đầy thách thức trên cái miệng không môi tựa hồ như con quỷ trong thần thoại cổ đang muốn nuốt chửng con mồi của mình. 

Harry Potter!

Tiếng nói thốt ra từ miệng con quái vật cứ âm vang mãi trong căn phòng kín. Hắn di chuyển chậm rãi quanh Harry như con sói đang thăm dò con mồi của mình. Âm thanh từ miệng hắn phát ra nghe chẳng khác gì tiếng rít của hàng vạn con rắn:

_ Sao thế? Sợ đến không nói nên lời à? Nực cười thay cho ngươi, thằng nhóc thối tha đã bao lần xía mũi vào chuyện tốt của ta, nay lại run sợ khi gặp kẻ tử thù của nó kia đấy.

Hắn cười hềnh hệch, nụ cười bị uốn éo mang cảm giác ghê rợn đến lạnh sống lưng. Những ngón tay dài mảnh khảnh của tên quái thú mân mê, vuốt ve trên cơ thể của con đại mãng xà đang ngoan ngoãn ngủ yên cuộn tròn trên cổ mình.Con vật khoái trá khẽ rên nhè nhẹ vui sướng trước sự âu yếm mà chủ nhân dành cho.

_ Ngươi nghĩ thế nào nếu ta cho ngươi một cơ hội cuối cùng? Phục tùng ta và ngươi sẽ được đứng trên đỉnh cao của sự quyền uy hay ngu ngốc đi theo những kẻ chỉ biết luôn mồm huyên thuyên những điều giả dối?

Một sự yên lặng tuyệt đối bao trùm lên bầu không khí vốn đã nhuốm màu chết chóc. Con mắt hắn đảo lia lịa thăm dò phản ứng từ phía Harry.

_ Theo ta thấy thì câu trả lời là “không”!? – Đột nhiên hắn thở dài, vẻ thất vọng vô cùng – Vậy là ngươi cũng chỉ ngu ngốc giống như con mẹ máu bùn của ngươi thôi.

Bỗng sắc mặt hắn thay đổi hoàn toàn, hắn gằn từng tiếng một:

_ Rồi ngươi cũng sẽ phải chịu số phận như cha mẹ ngươi thôi. Nhưng trước hết ta có thứ thú vị cho ngươi xem.

Nói đoạn hắn chỉ tay về phía Harry, hay nói chính xác hơn là phía sau lưng cậu. Harry vội vàng quay người lại để rồi bàng hoàng trước những gì mình chứng kiến. Ngay trước mặt cậu là hình ảnh hai người bạn thân nhất đang quằn quại trong đau đớn vì phải chịu lời nguyền tra tấn từ tên Peter Pettigrew, kẻ phản bội khốn kiếp. Vẫn chưa hết bàng hoàng, Harry nhận thấy khung cảnh đột nhiên thay đổi. Cậu thấy mình đang đứng trong Bộ Pháp Thuật, nơi trước đây đã từng diễn ra trận quyết chiến với bọn Tử Thần Thực Tử. Như một khúc phim quay chậm, hình ảnh đau đớn nhất lại hiện về trong tâm trí, chú Sirius đang từ từ ngã xuống tấm màn và biến mất. Harry thấy mình thật bất lực, cậu gào thét trong tuyệt vọng giữa bóng đêm của ngục tù, hay nơi đây thật ra là bóng tối của chính tâm hồn cậu. Cậu cứ khóc, khóc mãi cho đến khi giật mình tỉnh dậy và thấy Draco đang nhìn mình đầy lo lắng. Có vẻ như anh chàng nghe thấy tiếng Harry rên rỉ trong lúc gặp ác mộng nên cũng không ngủ được.

Không biết trong hoàn cảnh nửa tỉnh nửa mê đó, Harry có ý thức được hành động của mình nữa không vì ngay khi nhìn thấy Draco, cậu đã vội vã ôm chầm lấy và cứ giữ chặt như thế mà khóc nức nở. Bị buộc lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, Draco không biết phải làm gì hơn. Một mặt cậu sợ tiếng ồn sẽ đánh thức mẹ mình dậy, mặt khác chàng ta đang phải đấu tranh dữ dội giữa lý trí và dục vọng(^^). Và cuối cùng, có vẻ như cô nàng lý trí đã tạm từ giã vị anh hùng (bất đắc dĩ) của chúng ta để đi du lịch mất rồi.

_ Xin lỗi cậu, Harry!

Vẫn giữ nguyên tư thế khó xử đó, Draco nhẹ nhàng cúi xuống khuôn mặt ai đó lúc này đang đầm đìa nước mắt cùng đôi mắt ướt long lanh, cậu nghe tim mình đập lỗi mất một vài nhịp. Với ý chí chiến đấu (vì lẽ gì??) cao ngùn ngụt, cậu đánh liều hôn Harry. Một nụ hôn sâu và kéo dài tưởng như bất tận. Cảm giác ấm áp trong vòng tay Malfoy cùng sự ngọt ngào say đắm mà bản thân chưa từng biết đến làm Harry thấy an toàn, còn hơn cả khi đi bên cạnh Ron và Hermione. Trong chốc lát, cậu chìm vào giấc ngủ say, bỏ quên một kẻ đang ở tình cảnh dở khóc dở cười, mang một mối ưu tư trằn trọc suốt đêm.

……………………………………………….

Cho mình xin ý kiến .khè khè^O^

