Hè ơi !Tới rồi sao

* Học trò vốn dĩ là như thế mà .Có nắng ,mưa thất thường thì mới gọi là học trò *

images (1)

Dạo này trời oi bức kinh khủng .Có lẽ là do sắp vào hè rồi ! ^*^

 

Hôm nay tổng kết năm học ,mặt mày đứa nào cũng hớn ha hớn hở .Vì chốc nữa ra về là tụi nó sẽ dắt nhau đi Karaoke hay uống nước gì đấy ấy mà .Chắc có lẽ là đi chúc mừng cho cả đám đều được lên lớp mà không có mem nào ở lại  ngay khi vừa mới học năm nhất của cấp ba .Tôi nghĩ

 

Mới ngày nào còn tí ta tí tởn ,không ai biết ai ,mặt mày ngu ngơ bước vào ngôi trường cấp ba .Bước vào lớp ,chân tay loạn xạ cả lên ,không biết là nên ngồi đâu ,ngồi kế ai thậm chí còn có những suy nghĩ khá là buồn cười chẳng hạn như là “bạn này có dễ gần không nhỉ==’” -“mình ngồi đây rủi có ai ngồi rồi không” hay “hong biết cô chủ nhiệm lớp mình hình dáng ra sao nhở!”….vâng vâng và vâng vâng.

 

Vậy đấy mà giờ đứa nào cũng biết nhau ,biết rõ tất tần tật là đằng khác ,không còn xa lạ gì nữa hết .Thậm chí đến giờ phút chia tay nhau nghỉ hè mà vẫn còn luyến tiếc ,chưa muốn xa nhau ,vì chưa chắc năm sau sẽ gặp lại mà .Ai cũng tràn ngập nỗi nhớ ,nhưng những cậu thốt ra lại trái với lòng hết trơn

 

“Không gặp cái mặt bánh bao chiều của mày thiệt là như đuổi được cái vận đen đủi của teo”^O^

 

“Không hẹn gặp lại thân hình béo ú của mày năm sau đâu nhé! Đi đi con mém”

 

“Nghỉ hè rồi ,không phải gặp mày mỗi ngày ,khỏe re ,khỏi phải tốn nước miếng để cãi lộn với mì”

 

Nói ra bao nhiêu lời chanh chua thế đó ,nhưng sao trong lòng lại không phải thế nhỉ ! .Hè đến thì vui thiệt là vui ,nói thì nói vậy đó thế mà không ít thì nhiều là chưa tới một tuần là lâu lâu cũng gọi điện thoại hay nhắn tin kiểu như thế này

 

“Xa mày ba tháng lận,bữa nào hẹn nhau đi chơi hén !”

 

“Nhớ giữ liên lạc nghen mày ,hong chừng năm sau tao đi Mỹ  hong gặp lại mày sao”

 

Thế đó ,cái tuổi học trò lúc nào cũng nhiều tâm tư như thế .Một năm trôi qua với bao nhiêu tiếng cười rôm rả ,với bao nhiều kỉ niệm vui buồn cũng khiến cho chúng ta xích lại gần nhau hơn và trở thành bạn bè của nhau .Nhưng vốn dĩ những lời yêu thương trong lòng không bao giờ nói ra thành lời cả ,giống như “đầu nghĩ cái này ,nhưng miệng lại nói cái kia” đến lúc vỡ òa “tức nước vỡ bờ” thì mới chịu thốt lên đầy nghẹn ngào

 

Hôm nay ra về ,tụi con gái có rủ tôi đi uống nước ,nhưng vì đã dặn mẹ rước sớm rồi nên không còn cách nào khác tôi đành đi về thôi .Với lại cũng chẳng có một xu dính túi thế thì làm sao mà đi đâu ^^.Nghĩ thế nên tôi đi về luôn ,chứ ở đó làm chi .Nhưng không hiểu sao cái chân nó cứ níu tôi ở lại .À !Nguyên –con bạn thân của tôi ,nó cũng nhập hội bên đó mất tiêu rồi ,không thèm ngó ngàng gì tới tôi .Tủi thân chưa !Thế là tôi kéo nó ra khỏi chỗ ấy ,vì nó cứ đứng thình lình một đống đó chứ có làm gì đâu .Ít ra cũng phải “Say Goodbye!” với nhau rồi mới chia tay .Ba tháng sau gặp lại với một diện mạo mới toanh là sẽ “Lợi hại hơn và nguy hiểm hơn” chứ .Tôi nhủ thầm ,và không cần đợi nó là í ới thế nào tôi kéo nó xuống cầu thang với mình

 

_Tao phải đi uống nước với tụi con lớp trưởng mà mậy!Nó nói trong lúc đang bước lẽo đẽo theo tôi từ đời nào rồi

 

_Nhưng nửa tiếng sau tụi bây mới đi mà ,đi thám hiểm xung quanh trường với tao đi .Sắp tới tao với mày đâu gặp nhau nữa .Tôi vừa nói vừa nhe răng ra cười ngô ngê như con ngốc

 

_Ờ!Hehe .Nguyên cũng cười

 

Con gái mà !Lòng vòng một hồi cũng có chuyện để nói với nhau ,cũng vướng vào mấy vụ tình cảm gà bông hoặc là những chuyện phức tạp khó nói khác.Bởi thế nên mới bảo “Con gái phức tạp hơn con trai ,vì càng lớn suy nghĩ của con gái càng chín chắn hơn con trai một chút .Thế nên nhìn nhận mọi việc cũng sâu săc hơn chăng” Tôi học được câu nói đó trong một bộ phim thế nên tôi nói lào lào như nhà văn thực thụ ,thao thao bất tuyệt cho Cái Nguyên nghe .Mà tôi cũng không biết là nó có đang nghe hay hong nữa ==’

 

_Ngoài đời không giống như tiểu thuyết mày nhỉ !Nguyên bắt đầu nói,tôi không hiểu ý của con bạn thân tôi là gì nên liền hỏi lại

 

_Ý mày là sao ?Tôi vốn khù khờ mấy chuyện này mà ><

 

_Thì là ,chuyện tao kể với mày về cậu bạn đó đó

 

_À!Cậu bạn “Gay” đấy đấy à !Tôi cười sặc sụa làm Nguyên cũng cười theo ,mặc dù là thường ngày nó không cho phép tôi gọi người trong mộng của nó là Gay ,chắc là hôm nay ngoại lệ rồi

 

_”Gay” cái đầu mì!Cuối cùng nó cũng phản kháng rồi ,tôi nín cười rồi bảo

 

_Mà có chuyện gì giữa mày với nó

 

_Không gì hết ,tao còn chưa nói chuyện nhiều với nó mà …..chỉ là ….chỉ là tao thấy nó hong giống như những gì tao nghĩ mà thôi.Con bạn tôi nó lắp bắp ,giọng nó chùng xuống .

 

_Ý mày là nó hong tốt như mày nghĩ từ trước đến giờ đó hả? .Tôi hỏi

 

_Ờ!Nguyên đáp cụt lủn ,thở dài ,tôi có thể nhìn thấy được sự thất vọng trên khuôn mặt nó

 

_Thôi kệ đi , “đời là thế,đâu ai hoàn hảo ”mày nên nhớ phương châm đó .Tôi cười cười ,vỗ vai trấn an con bạn mình

 

Nó làm thin ,tôi cũng hong nói gì .Như ngộ ra điều gì đó trong lời nói của Nguyên ,tôi nhận ra rằng trong tiểu thuyết ,trong những câu chuyện ngày xửa ngày xưa mà hồi bé mẹ vẫn thường hay đọc cho tôi hoàn toàn khác xa với thực tại.Vì đáng lẽ ra một nàng công chúa giống như Nguyên phải được hạnh phúc bên bạch mã hoàng tử mà cô hằng mơ ước . “Nhưng sự thực thì có phải vậy đâu ,tôi thấy nó toàn gặp gì đâu không”tôi nghĩ

 

_Mà sao mày biết nó hong giống như mày nghĩ .Tôi nhìn nó rồi bảo

 

_Thì tao biết vậy thôi .Với lại nó đâu xứng với tao .Nó lèm bèm

 

_Ôi xời!Tôi xì một tiếng rồi quay sang kéo hai bên má nó lên

 

_Cười đi nào !Nguyên ú !Tôi lè lưỡi trêu nó ,thế là cuối cùng nó cũng nhăn răng ra cười .Ôi!Cô bạn thân của tôi

 

_Thôi kệ đi ,mày buồn làm chi ,tụi mình lo học .Lớn lên có khi thành đạt rồi thì mày cũng sẽ gặp được hoàng tử của mày mà .Tôi nói thêm trong lúc đang sải bước bên cạnh nó

 

Một lúc sau tự dưng mưa đổ xuống cái ào ,chúng tôi phải tìm chỗ nấp ,thế là hai đứa dắt nhau đứng nấp mưa dưới tán lá cây phượng đang nở hoa nườm nượp làm lung linh lên một màu đỏ như đang bừng sáng cả sân trường ,dù cho mưa có đang ào ạt ,mây vẫn đen ngòm cả một vùng trời thế nhưng cái hương sắc của mùa hè không nhạt đi tí nào . “Chắc có lẽ ông trời mưa cho tụi mình mát !keke”Vừa đội cặp lên đầu tôi vừa huých nhẹ Nguyên và nói với nó .Cô bạn của tôi cũng đồng tình gật gù

 

_Mưa tạnh rồi!Nguyên thì thầm

 

_Sau cơn mưa trời lại sáng !Mày nhận ra điều đó không .Tôi nhìn nó chăm chú đầy ẩn ý ,như hiểu tôi muốn nói gì

 

_Ờ!Không nghĩ nữa ,dù sao cũng hè rồi .Không gì làm cho tao với mày buồn được

 

_Vâng!Và điều làm tao vui nhất là không gặp Nguyên Ú nữa .Keke .Tôi nói theo ,cười sặc sụa

 

_Mày chết với tao ,đứng lại xem !!!

 

“Nó lại bắt đầu điên tiết rồi .Thế nên tôi phải dzọt lẹ thôi ,không thì không yên với nó .Lúc nào tôi cũng thích chọc con nhỏ này”Tôi vừa chạy thục mạng ra ngoài cổng vừa bái bai nó thật nhanh khi thấy mẹ tôi đã đến vẫy tay gọi tôi

 

_Bái bai Nguyên Ú Ù U !Ba tháng sau gặp lại mày ,đừng ăn quá nhiều đấy nhé !Tôi nói vọng lại với nó

 

Cái Nguyên vẫn đứng ở đó ,vẻ mặt hậm hực nhưng lại đầy thích thú .Không quên trả đũa

 

_Vâng !Hẹn gặp lại mày đồ “Big Pig”

 

Đúng !Cuối cùng thì Hè cũng gõ cửa rồi .Không có gì có thể làm vướng bận tâm hồn của những cô cậu học trò chúng tôi cả .Dù cho có chuyện gì xảy ra đi nữa ,dù bao khó khăn hay đau buồn đôi lúc vẫn hay bủa vây chúng tôi .Những mối tình gà bông của tuổi học trò dù cho đôi lúc chẳng đâu vào đâu ,nhưng chỉ ít khi nhìn lại nó cũng làm cho mỗi chúng ta nhận ra điều gì đó ngọt ngào lắm .Mọi chuyện rồi cũng sẽ trôi qua thật nhanh và trả lại những nụ cười cho chúng tôi.Cảm giác yêu thương vẫn luôn ngập tràn trong những cái nắng ,mưa thất thường của tuổi học trò .Nhưng không sao cả ,bởi vì chúng ta luôn mỉm cười ,nhìn về phía trước,và rằng chúng ta vẫn còn niềm tin vào cuộc sống đấy thôi ! ^^

 

Gem ^O^

2 thoughts on “Hè ơi !Tới rồi sao

Cho mình xin ý kiến .khè khè^O^

