●๋•Fic Harry Potter Kí ức bị lãng quên .Chap 1●๋•

tải xuống

Chap 1 :

 

Tiếng động bên ngoài

 

A/N: Có một chút thay đổi trong truyện ,Cho và Harry vẫn còn đang hẹn hò đến năm thứ 6

 

Harry Potter

Tôi áp tai mình vào cánh cửa ,lắng nghe tiếng của dượng Vernon và dì Petunia đang nói chuyện .Lặng lẽ mở hé cánh cửa để có thể nhìn thấy được mọi chuyện đang diễn ra trong nhà bếp,tôi lén nhìn vào bên trong .Dượng Vernon đang dựa lưng vào bức tường ,với một tách pudding đang cầm trên tay.Còn Dì Petunia thì đang cặm cụi ở trong bếp ,đun sôi một ấm trà

 

“Chắc chắn là không ,tuyệt đối không” Dượng Vernon rít lên ,khuôn mặt ông ngày càng đỏ lên vì giận

 

Dì Petunia thấy thế liền bảo : “Nhưng ,Vernon à ,anh yêu , anh biết đấy ,nếu làm như thế thì chúng ta có thể tống khứ cái thằng nhóc quái quỷ đó ra khỏi nhà sớm hơn bao giờ hết”

 

Dượng Vernon nghe thế định mở miệng ra nói gì đấy ,nhưng rồi lại thôi ,ông do dự: “Ồ!Càng tốt …nhưng tốt hơn hết là những lũ bạn của nó không nên xuất hiện trông những bộ quần áo nhớp nháp và kì dị.Anh không muốn hàng xóm phải nghi vấn!”

 

Dì Petunia gật đầu

 

“Thằng kia!Ra đây mau!”Dượng Vernon hét lên ,quay lại lườm tôi đang nấp ở cánh cửa

 

Tôi đẩy cánh cửa ra,thở dài ,chuẩn bị tinh thần cho một màn la hét đang sắp sửa diễn ra

 

“Nãy giờ mày đứng nghe lén tụi tao phải không”Dì Petunia hỏi ,mắt bà nhìn lom lom vào tôi đầy nghi hoặc

 

“Không”

 

“Đừng có mà láo toét với tao ,thằng ranh!”Dượng Vernon gầm lên ,giận tím mặt

 

“Đi về phòng của mày đi!”Dì Petunia ra lệnh ,môi bà mím chặt lại

 

Tôi nhún vai: “Thôi được”

 

“Mày không muốn biết rằng khi nào mày sẽ được đi hay sao” Dượng Vernon hỏi một cách ngạc nhiên khi tôi chẳng thèm cãi lại hay hỏi lấy một câu

 

“Cháu có thể sao?” Tôi đáp trả

 

Dì Petunia khoanh tay lại ,quay sang nhìn dượng Vernon một cách mờ ám . “Ừ !Nhưng chớ có mà vội vui mừng!”

 

“Nói với đám bạn của mày cư xử cho bình thường khi bọn chúng đến đón mày đấy”Dượng Vernon lại gầm gừ

 

“Cháu sẽ nói với họ”

 

“Và bây giờ thì đi về phòng của mày đi!”Dì Petunia ngắt lời.Mặc kệ họ ,tôi quay lưng lại ,vội vã lên lầu và chạy thật nhanh vào phòng của mình .Tôi nguệch ngoạc viết thư cho Ron ,thông báo cho cậu ấy biết là nhà Dursleys đã cho phép Bác Weasley đến để đón tôi vào ngày hôm sau .Sau khi đã đưa thư cho Hedwig mang đi,tôi nhảy bổ vào cái giường của mình,bắt đầu nghĩ ngợi về những việc đã xảy ra trong mùa hè vừa qua.

 

Tôi chỉ vừa mới về Privet Drive cách đây hai tuần trước ,và không có chuyện gì nhiều xảy ra cho đến tận bây giờ.Tôi đã dành hầu hết cả ngày để tự giam mình trong phòng ngủ ,suy nghĩ về mọi thứ đã xảy ra ở Bộ Bí ẩn Phép Thuật (Department of Mysteries).Tôi đã tận mắt chứng kiến cảnh mụ Bellatrix giết chú Sirius ngay trước mặt mình .Tất cả mọi thứ dường như đã trôi đi quá nhanh,và tôi không thể làm gì để làm cho nó ngừng lại .Nếu không phải vì sự khờ dại xuẩn ngốc của tôi thì điều đó đã không xảy ra ,chú Sirus vẫn sẽ sống an toàn ở Quảng Trường Grimmauld

 

Tình yêu mà tôi dành cho Trang trại hang sóc (Burrow) càng nhiều bao nhiêu,thì tôi càng không rõ được rằng tôi đã khao khát biết bao được dành cả mùa hè còn lại để ở lại đó .Tôi nhớ Ron và Hermione,nhưng tôi vẫn chưa sẵn sàng để gặp mặt họ.Hermione đã luôn ám chỉ về chuyện của chú Sirius,trong tất cả lá thư mà cô ấy gửi cho tôi,cô ấy đã đề cập về những vấn đề liên quan đến Sirius .Ron ,thì khá hơn ,cậu ấy đã bớt nói về chú Sirius phần nào rồi .

 

Còn Cho thì gần như là ngày nào cô ấy cũng viết thư cho tôi ,có vẻ vẫn còn hơi đau lòng vì tôi đã không hề kể cho cô ấy nghe về Sirius ,tôi không ngừng xin lỗi cô ấy,nhưng điều đó làm cho tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và chán chường.Tôi chỉ muốn vượt qua được những chuyện này càng nhanh càng tốt

 

Ngạc nhiên nhất vẫn là Ginny,cô ấy dường như là người duy nhất làm tôi cảm thấy lạc quan hơn bao giờ hết.Cô đã bắt đầu viết cho tôi vào đầu mùa hè,gửi cho tôi cái Kính Mắt Lẻo (Sneakoscope) mà Ron đã đưa cho tôi vào năm thứ ba của cả hai .Bằng một cách nào đó mà nó lại lọt ở trong túi của cô,thế nên cô ấy đã ngay lập tức gửi nó sang cho tôi ,xin lỗi vì sự nhầm lẫn này .Tôi trả lời lại ,thật vui vì ít ra cũng có một người không viết thư cho tôi để nói về Sirius nữa .Kể từ ngày hôm đó ,chúng tôi cứ viết thư qua lại với nhau ,thảo luận về Quidditch ,Hogwarts ,quân đội của cụ Dumbledore(D.A) ,và tất cả mọi thứ đang diễn ra ở trại hang sóc (Burrow)

 

Thở dài thườn thượt ,tôi đặt tay mình ra đằng sau gáy ,tự hỏi xem liệu giờ này Ron và Ginny đang làm gì .Tôi có thể mường tượng ra được họ đang tụ tập ở trại hang sóc,chờ món bánh trứng sữa của bà Weasley hay là chơi Quidditch bên ngoài .Hai anh em sinh đôi và Ginny chắc hẳn sẽ bày ra trò để trêu chọc Ron rồi khi nào tôi đến họ sẽ kể cho tôi nghe ,và tai của Ron sẽ lại chuyển sang màu đỏ ửng ^^

 

Mặt khác ,Hermione giờ này có lẽ đang cuộn tròn ở đâu đó và đọc sách .Lá thư cuối cùng mà cô ấy viết cho tôi ,cô đã báo cho tôi biết rằng ba mẹ của cô sẽ lại dẫn cô đến Pháp lần nữa .Cô ấy sẽ cùng với ba mẹ đi vòng quanh trên khắp nước Pháp ,thăm viếng các viện bảo tàng và đi đây đi đó

 

Cho cũng đang đi du lịch .Tôi nhớ rằng cô ấy đã nói với tôi rằng cô ấy đang viếng thăm Ai-len với gia đình của Marietta.Tôi ngáp và bắt đầu chìm vào trong giấc ngủ ,nhớ lại lần trò chuyện cuối cùng mà tôi đã có với Cho

 

“Tớ chỉ ước là cậu đã có thể nói cho tớ biết,”cô càu nhàu ,khoanh tay lại

Tôi thở dài mệt mỏi ,tìm kiếm xung quanh nhà ga xe lửa đang tất bật .Nhìn qua khung cửa sổ ,tôi có thể thấy Ron và Hermione đang ngồi trong xe lửa ,vẫy tay bảo tôi nhanh lên .Tôi quay sang Cho ,cô ấy đang nhìn tôi chằm chằm và vẫn chờ đợi câu trả lời của tôi . “Cho,Tớ đã không thể,”Tôi nói ra điều này dường như đã hàng trăm lần

“Tại sao không?”Cô hỏi

“Ồ ,Thôi nào,tớ không biết ,có lẽ ,bởi vì ông ấy là một tù nhân phạm tội đang phải trốn tránh pháp luật với hàng trăm cai ngục và toàn bộ chính phủ Anh đang truy đuổi theo ông ”

“Nhưng ít ra cậu cũng phải dẫn tớ theo chung đến Bộ Bí ẩn Phép Thuật chứ!”

“Tớ đã nói với cậu rồi, thậm chí còn không có thời gian ,tớ còn không muốn dẫn theo bất kì ai theo nữa là đằng khác!”Tôi kêu  lên đầy bực tức

Cô ấy chăm chú nhìn tôi một lúc ,mắt cô ấy bắt đầu dịu lại . “Ôi ,Harry .Tớ thật là hẹp hòi .Cậu vừa mới mất đi người cha  đỡ đầu của mình ,còn tớ thì đứng ở đây hét toáng vào cậu .Tớ nên hiểu và thông cảm cho cậu mới phải …cậu có muốn nói với tớ về điều đó không ?

“Không!”Tôi ngắt lời cô ấy ,mặt cô ấy có vẻ sốc và thoáng hiện lên một sự đau lòng . “Ý tớ là ….Tớ vẫn chưa sẵn sàng để nói về điều đó ,” Tôi đáp một cách từ tốn

“Tất nhiên rồi” Cô nói và nắm lấy tay tôi

“Harry ,nhanh lên nào ,bọn tớ đã  giữ chỗ cho cậu rồi đây này!”Giọng Hermione đầy phấn khởi vang lên ngang qua nhà ga xe lửa.Cô ấy đúc đầu ra khỏi cửa sổ ,huơ huơ cái đồng hồ của cô cho tôi biết là đã đến giờ

“Tớ đến ngay đây”Tôi đáp vọng lại ,vui mừng khi kiếm được cớ để không phải nói về chú Sirius

“Thật ra ,tớ đã hứa là ngồi với Marietta,”Cho nói với tôi như đang cố xin lỗi “Nhưng cậu cứ đi đi .Tớ hiểu được cậu cần ở bên cạnh bạn bè lúc này hơn bao giờ hết …..đặc biệt là sau những chuyện cậu phải trải qua”

Tôi cười : “Cảm ơn cậu”

Nói rồi tôi cúi xuống ,hôn cô ấy thật nhanh

“Trước khi xuống tàu hãy đến tìm tớ để nói lời tạm biệt được chứ”Cho nói

“Tất nhiên là vậy rồi”Tôi lấy cái rương và vội vã lên tàu

“Nhanh lên”Hermione ngắt lời một cách sốt ruột ,mở cửa ra cho tôi bước vào khoang tàu

 

“Nhanh lên nào”Dượng Vernon hét toáng lên qua cánh cửa ,làm mọi cách để đánh thức tôi dậy “Tao muốn nói chuyện với mày!”

 

Tôi rên rỉ ,lăn ra khỏi giường và mở cửa để tìm dượng Vernon đang khoác lên mình bộ áo vét xịn nhất

 

“Tao sẽ đưa cả nhà đi ăn tối nay,!” Dượng Vernon vừa nói ,vừa chỉnh lại cái cà vạt trông rất nghiêm túc

 

“Không đợi tôi được sao,”Tôi lẩm bẩm một cách mỉa mai

 

“Ồ ,đừng ngốc nghếch thế chứ .Mày không có được đi !”Ông ngắt lời

 

Tôi nhún vai .“Thế thì càng tốt cho tôi”

 

Dượng Vernon đảo mắt ,nhìn chăm chăm về phía tôi .Tôi biết mình đã làm cho ông ấy phải chào thua vì thái độ thờ ơ ,dửng dưng của tôi gần đây

 

“Tụi tao sẽ về trễ .Nên đừng có mà làm điều gì ngu ngốc”Ông gầm gừ rồi quay mặt đi

 

Tôi lại tiếp tục nhảy bổ vào chiếc giường ,lắng nghe cho đến khi tôi nhận ra bên ngoài xe của họ đã đi khuất .Thật là một đêm thanh bình làm sao ,yên tĩnh đến mức kì quái .Tôi đã cân nhắc xem có nên đi thăm Bà Figg hay không .Tôi đã không hề nói chuyện với bà ấy kể từ khi tôi trở về từ Hogwarts ,và tôi cần nói lời cảm ơn bà  khi mà đã giúp tôi và Dudley thoát khỏi sự tấn công của mấy tên tử thần thực tử vào mùa hè năm ngoái

 

Tôi đang chuẩn bị mang giày vào thì bỗng dưng tôi nghe thấy một tiếng “crack” rất lớn bên ngoài ,phá vỡ bầu không khí thanh bình trong đêm khuya tĩnh mịch

 

“Mundugus?”Tôi lẩm bẩm và cau mày lại .Hè năm ngoái ,ngay trước khi vụ tấn công của bọn tử thần thực tử xảy ra ,tôi đã nghe một tiếng “crack” của ai đó biến hình ,và đó hóa ra lại là Mundugus Fletcher ,một thành viên nhếch nhác của Hội Phượng Hoàng

 

“Chắc hẳn họ phải có mặt ở đây thật sớm để đón tôi”Tôi nghĩ , nhảy cẩng lên

 

“Mundugus ,Bác Weasley!”Tôi hét ,vớ lấy cây đũa phép và chạy ra ngoài

 

Hết Chap 1

One thought on “●๋•Fic Harry Potter Kí ức bị lãng quên .Chap 1●๋•

  1. hj mình tìm fic Har Gin hoài không thấy lun ak, hôm nay được fic này mừng ghê hjhj
    bạn viết hay lắm …bối cảnh này là mùa hè năm Harry hết năm thứ năm phải không? Hóng chap mới nhé ^^
    P/s ak mình có ý này, mấy từ như Bộ bí ẩn phép thuật / quân đội của cụ Dumberdore có thể sửa thành Bộ phép thuật / đoàn quân Dumberdore k? tại mình đọc bộ truyện gốc gọi như thế quen rồi í mà, với các fanfic khác cũng hay gọi thế hjhj với lại mình thấy đoàn quân Dumberdore là một nhóm bạn do Harry, Hermione và Ron thành lập mà viết quân đội của cụ Dumberdore thì nghĩa nó hơi khác, nghe giống như cụ Dum thành lập quân đội nào đó vậy hjhj (chỉ là chút ý kiến cá nhân thui hjhj)

Cho mình xin ý kiến .khè khè^O^

