Khi yêu thương tìm về -Học cách đứng lên

học cách đứng lên

Càng lớn ,tôi càng nhận ra mình chẳng  là gì với cái “quả đất” này cả ,cạm bẫy thì không nhiều cũng không ít ,phần lớn thì đều do tự con người gây ra mà không hề hay biết ,tới lúc vỡ lẽ thì mới bắt đầu tiếc nuối và hụt hẫng .
Bố tôi thường hay bảo rằng “Sống sao thì sống ,đừng bao giờ để hai chữ Hối Tiếc nó cứ bám lấy đến cuối đời”.Tôi hiểu bố tôi muốn nói gì ,và cũng hiểu rất rõ tôi đang muốn gì .Nhưng đôi lúc con người cũng có cảm giác như đang “rơi tự do” lắm chứ.Giống như một ngôi sao nhỏ đang lấp lánh chiếu sáng trên bầu trời ,bỗng dưng một ngày nào đó tự dưng phát hiện ra mình không còn phát sáng được nữa vậy .Hay một người diễn viên ,một cô ca sĩ….v…v… đang nổi tiếng thì bị scandal ,bị dư luận nó ghét ,nó ganh ,nó ném đá vào trong mặt .


“Đời là thế” tôi đã từng nhủ như thế nhưng rồi nhận ra rằng mọi thứ đều có giá trị của riêng nó .Dư luận chỉ nhất thời là con dao hai lưỡi của cuộc đời này .Bởi một phần cuộc sống của bạn dù ít hay nhiều đều bị dư luận ngắm nghía và bàn tán ,chỉ khác là lâu hay mau ,và như thế nào mà thôi .Thế đấy ,tôi đã gặp thất bại nhiều lần ,và nhưng lần ấy đều cho tôi rất nhiều kinh nghiệm ,nhưng có một số lần thất bại mà tôi chẳng bao giờ rút được cái gì ,thậm chí là chẳng hiểu lí do vì sao mình bị thế .Khi tôi thất bại ,có lần tôi đã khóc ,tôi khóc còn dư luận thì cười ,còn khi tôi chọn cách đứng lên thì dư luận mặc kệ ,không quan tâm .”Mày thích thì mày cứ đứng,để xem mày chống chọi được đến bao giờ” .Và khi tôi đạt được điều tôi muốn ,phân nửa dư luận sẽ hô hào và chúc mừng cho tôi ,còn một số thì “Ăn may thôi !!”.Những lúc ấy ,tôi chỉ muốn hét thật lớn để chứng minh cho dư luận thấy rằng “Hãy chóng mắt lên mà xem ,Tôi thành công rồi đây này” nhưng khi ngẫm đi ,suy lại tôi đã chọn cách “im lặng là vàng” vì dư luận cũng như một chất xúc tác vậy ,thay vì để ý đến nó mà thêm đau buồn ,hay ….hạnh phúc nhất thời ,tại sao ta không lợi dụng nó mà đứng lên ,làm cho cuộc sống thêm thú vị ,và thêm phần màu sắc nhỉ .Dùng nó để làm động lực ,dùng nó để mà điều chỉnh bản thân ta ngày càng hoàn thiện và tốt đẹp hơn .Thay vì cứ “xuôi theo chiều gió” ,bỏ mặc mọi thứ để cái đứa bạn thân của Dư luận là hai chữ “Số Phận” nó điều khiển cuộc sống của mình theo cách mà mình không hề mong muốn .^^

 

Thế đấy ,cuộc sống là một vòng luẩn quẩn không thể định hướng được ,cho nên tôi đã chọn cách đạp lên dư luận mà đi ,khi thành công ,hãy tự nhủ rằng “Như thế vẫn chưa đủ” và khi thất bại ,tôi tự nhủ rằng “Như thế vẫn chưa là gì” .Cứ như thế ,tôi cứ tiếp tục bước đi .Khi gặp khó khăn ,tôi vẫn hay nhớ đến câu nói của chị tôi rằng “Không bao giờ có ngõ cụt cả ,chỉ có người không đủ can đảm để tìm cách thoát ra khỏi ngõ cụt đấy mà thôi”.

 

Cuộc sống muôn hình vạn trạng ,nên một chút thử thách sẽ làm cho cuộc sống trở nên thú vị hơn ,không phải sao ^^

Gem ^o^

Have a nice day !

Cho mình xin ý kiến .khè khè^O^

