Cối xay gió :Một lần nhìn lại

 

 

Tôi-một người con gái Thành Phố mười sáu tuổi ,không xinh đẹp,không có gì đang để một ai đó ngưỡng mộ và khâm phục .

 

 

Tôi -một cô gái thích mơ mộng giữa một cuộc sống thực tế đầy rẫy những cạm bẫy .

 

 

 

 

Tôi thích làm văn ,thích nói lên những nỗi niềm tâm sự vào những dòng chữ mượt mà ,thắm đượm chất trữ tình ,lãng mạn .

 

 

 

 

Tôi tự cho mình là vĩ đại ,tự nghĩ mình giỏi giang .

 

 

Tôi -một đứa con gái cứng đầu ,cho mình là số một .Và chính điều đó đã “giết chết” con người của tôi mấy năm trời ròng rã mà tôi không hề hay biết

 

 

 

Cho đến khi tôi phát hiện ra mình chẳng là gì giữa một vũ trụ bao la này .Một lần nhìn lại quá khứ ,tôi biết được rằng thưở ấu thơ tôi còn làm được nhiều hơn thế .Càng lớn thì tôi càng mắc sai lầm khá nhiều ,nhưng tôi lại không hề hay biết gì .Đến một hôm ,ba tôi gọi tôi ra nói chuyện .Tôi thấy mặt ông có vẻ rất nghiêm túc ,ông bảo tôi rằng:

 

 

 

_Nếu như con không thay đổi thì con chẳng là gì trong cuộc sống này cả đâu

 

 

 

Nghe thế ,tôi cãi lại ba mình cho bằng được .Đây là lần đầu tiên tôi thấy được sự thất vọng trong giọng nói của ông đến vậy .”Chẳng qua là ba còn tức vụ thi môn anh văn của mình đây nè” tôi nhủ thầm .Và ba nói rất nhiều ,rất nhiều đến nỗi nước mắt tôi dường như đang chực trào ,nhưng cuối cùng tôi ngẫm đi ngẫm lại thì tự hỏi chính bản thân mình một câu duy nhất,mà trước giờ tôi thật sự  chưa bao giờ có ý nghĩ đó ,thật sự là thế “Mày đã làm được gì chưa ?Mày nghĩ như vậy là đủ sao ?Rằng mày giỏi rồi đấy à?”Tôi tự hỏi lòng mình .Do tôi ương ngạnh quá ,hay hay do tôi thiếu suy nghĩ nên mới thành ra như vầy .

 

 

 

Lòng tự trọng của tôi rất cao ,vì thế dù biết mình đã sai ,nhưng không hiểu sao tôi lại khóc ,vì tôi nghĩ “ba đang xem thường đứa con gái bé nhỏ này của ba hay chăng” .Vậy là tôi tiếp tục khóc ,nước mắt mỗi lúc một đầm đìa ,ướt đầy khuôn mặt tôi .Lần đầu tiên tôi thấy mình vô dụng đến vậy ,viết văn ư ?Tôi có khiếu một chút đấy ,nhưng những bài tôi viết đều nhạt nhẽo và không có chủ đích ,cứ như những dòng tâm sự không đâu vào đâu mỗi khi  tôi rơi vào trạng thái thất vọng .Vậy mà tôi cứ cho thế là hay .Còn học hành ư ?Tôi chả có gì nổi bật .Tôi không rõ nhưng tôi thấy sao mình không được như lúc còn nhỏ ấy ,tôi thật tự tin biết bao và còn mới đáng yêu làm sao ,một  lời cãi bướng với cha mẹ tôi còn không dám .Thế nhưng giờ …………..tôi toàn đem đến sự lo lắng cho ba mẹ mình .”Tôi học hành coi bộ lơ là quá ,ba mẹ đã bỏ biết bao nhiêu công sức ,bao nhiêu mồ hôi nước mắt ra cho tôi ăn học “Thật đáng trách !.Tôi có cảm gíac như mình đang bay giữa bầu  trời bao la rộng lớn với muôn ngàn vì sao ,và những gì tinh tú nhất .Tôi đang bay về một nơi nào đó chăng ?Một nơi mà tôi còn không biết điểm đến đó là gì ?Tôi  mộng du rồi sao ,có ai đó giúp tôi không ?có một ai đánh thức tôi dậy sau những ngày ngủ nướng mệt nhoài hay không ?Có ai không …….

 

 

 

Tôi vẫn khóc ,vẫn nghĩ ngợi và bỗng nhiên tôi nhận ra  mình đang lạc ở một cánh đồng đầy hoa thơm cỏ lạ ,từng đàn ong bướm ríu rít xung quanh tôi.Tôi quan sát xung quanh ,bốn bề đều không có ai cả .Rồi đến khi tôi nhìn lại ,tôi thấy mình đang đứng trước một cối xay gió ,và chân tôi đang giẫm lên từng bông hoa xinh đẹp mà quyến rũ kia .Nhưng lạ thay mỗi bước chân tôi đi là nơi đó bông hoa đều tàn úa ,xác xơ.Điều đó có nghĩa là sao ?Tôi cũng không rõ lắm  ,nhưng lúc này đây tôi cảm thấy mình thật trơ trội và hoang mang giữa cánh đồng bao la ,thế là bỗng nhiên gió trời từ đâu kéo tới ùn ùn ,như muốn thổi bay tôi đi .Chính cơn gió lạ ấy đã mang những bông hoa còn xót lại trên cánh đồng đi thật xa .”Gió lớn quá !”Tôi khẽ nói ,bất chợt tôi thấy mình đang rùng mìnhvì sợ hãi .Đến khi tôi thấy cối xay gió bỗng dưng quay  ,tôi bất ngờ lùi ra sau , tôi bắt đầu nghĩ vu vơ “Cối xay gió thiệt là vĩ đại”.Nhưng ý nghĩ đó không ở trong tôi được bao lâu thì chúng bị dập tắt ngay khi “chị gió”rời đi .Giữa cánh đồng này ,cối xay gió lặng im ,không một tiếng động .Nó đã ngừng hoạt động .Như một vật vô tri vô giác và bất lực ,dù to lớn đến đâu nhưng cối xay gió vẫn không thể tự làm cho chính bản thân mình hoạt động như ý mình muốn mà phải nhờ vào “chị gió” .Và dường như tôi thấy mình giống cái cối xay gió ấy thật !Khi có người réo gọi tôi ,khi có người thách thức tôi ,thúc đẩy tôi thì tôi mới vì tức giận vì nghĩ ai kia dám xem thường tôi mà mới chịu đứng lên”hoạt động” .Còn khi không có ai ,thì tôi như không biết làm gì ,tôi làm việc không kế hoạch ,không có một chút xíu nào gọi là tự  giác và đề ra mục tiêu cho chính mình .Tôi nhận ra điều đó ,dù hơi trễ nhưng cũng không đến nỗi nào gọi là tệ ,nhận ra còn hơn là không ………….

 

 

 

 

Tôi biết được mình còn yếu  đuối và phụ thuộc lắm .Giờ đây trong tôi chùng xuống ,chỉ có tâm hồn tôi bấy giờ đã được  rửa sạch ,tôi còn biết được rằng mình chẳng là gì giữa  đại dương bao la .Tôi chỉ là một hạt cát nhỏ bé ,mặc cho sóng biển đưa tôi đi tới nơi Bắc Cực lạnh lẽo ,tới một nơi hoang vu ,thiếu vắng bóng người ,hay tới một hòn đảo hẻo lánh không sự sống .Tôi không biết nữa !Tôi thấy mình phải thay đổi và học tập ,tìm tòi nhiều hơn thế nữa .Bây giờ tôi mới nhìn lại được chính mình .Tôi đã biết tôi phải làm gì và làm như thế nào mới là đúng .

 

 

 

“Vĩ đại bên ngoài nhưng còn phải vĩ đại bên trong ,chứ không phải đơn thuần là  vĩ đại bên ngoài mà bên trong thì lại yếu đuối và  ngờ nghệch”

 

 

 

REENNNG ………REENGGGG

 

 

 

Tiếng chuông điện thọai làm tôi giật mình trở giấc ,thì ra là một giấc mơ ,một giấc mơ để lại trong tôi nhiều nỗi niềm khó tả .Tôi không hoang mang và mơ mộng như trước  kia nữa .Tôi biết rằng mình sống không chỉ đơn thuần là sống ,mà còn là cuộc đấu tranh để ngày càng vươn lên học hỏi ,tìm tòi và làm được những điều phi thường mà không một ai có thể ngờ tới

 

 

 

“Sống trên quá khứ ,nhưng không có nghĩa là chấp nhận quá khứ ,mà là ta rút được kinh nghiệm gì từ những quá khứ  để rồi tiến đến tương lại”

 

 

Cho mình xin ý kiến .khè khè^O^

