Nhật kí Cá Heo ngốc nghếch : Mơ ( Chuyện ngoài lề )

Nhật kí thân yêu !!

 

Ngày 19/6/2011

Tôi đã từng ước mơ ,1 điều kì diệu sẽ xảy ra .Nhưng sự thật thường khiến con người ta chìm đắm trong thất vọng mà buộc ta phải chấp nhận nó .Bố tôi thường bảo rằng :” Con nên ước điều gì đó thiết thực hơn ,có ích hơn ,thực tế hơn ,mà con có thể thực hiện được đấy.Chứ đừng mơ mộng hảo huyền hoài như vậy” “Không có gì gọi là phép thuật cả đâu con à ,mọi thứ đều do chính bàn tay chúng ta làm ra mà thôi ”

Lúc ấy nghe bố nói vậy tôi ức lắm và buồn lắm .Và đúng vậy thật tôi đã bao lần ước mơ chẳng hạn như thế này :

_Ứớc gì mình là một phù thủy như Hermione trong truyện Harry Potter ,tôi ước gì mình được là cô bé lọ lem để gặp được bà tiên

_Ước gì mình có siêu năng lực ….vâng ,vâng và vâng vâng

Tôi đã ước khá nhiều như vậy đó.Đến nỗi bây giờ tôi cũng không biết mình đã ước bao nhiêu lần rồi nữa  ,nhưng hầu hết những điều tôi ước đều không bao giờ thành hiện thực .Không có gì gọi là phép thuật hay sức mạnh cả ,tất cả không có gì …là thật

Năm nay tôi đã lên lóp 9 một con số chẳng to tát gì.Nhưng tôi nghĩ mình nên sống tốt hơn ,trưởng thành hơn .Ước gì đó thiết thực hơn .Và giờ đây tôi hiểu ra được rằng sức mạnh ,phép thuật và cả bà tiên mà tôi hằng mong ước đó chính là tôi .Bàn tay của tôi sẽ tự tạo ra phép màu dành cho chính tôi ,để đạt được những gì mình mong muốn ,hoài bão. Trí óc của tôi sẽ giúp tôi tạo ra những phép màu đó .Và mọi thứ tôi ước đều nằm ở chính con người tôi chứ không ở đâu xa cả .

Ký tên

XOẸT XOẸT

Cá Heo

Cho mình xin ý kiến .khè khè^O^

