PHÉP LẠ (TRUYỆN NGẮN CHỦ ĐỀ ƯỚC MƠ HỒNG )

Đây là một câu chuyện nói về một cậu bé mồ côi cha mẹ từ bé .Cậu có một ước mơ nho nhỏ thôi đó là có một mái ấm gia đình để mà yêu thương để mà nương tựa .Hằng đêm mỗi khi nhắm nghiền đôi mắt và ngủ thì cậu luôn luôn mơ đến việc được nằm cuộn tròn trong vòng tay của cha ,được mẹ hôn lên trán mỗi buổi sáng .Nhưng giấc mơ thì vẫn chỉ mãi là giấc mơ .Sự thật rành rành trước mắt là cậu không hề có gia đình hay một mái ấm thật sự nào .Cha mẹ cậu đã bỏ rơi cậu ngay từ khi cậu mới vừa sinh ra .Nhưng không vì thế mà cậu ghét họ chút nào ,mà lại còn ngược lại nữa cơ .Cậu luôn tự nhủ với mình rằng : “Chắc là vì một lí do nào đó họ mới làm vậy thôi ,chứ họ không hề muốn như thế “ .Cứ thế cậu cứ thầm nói với lòng mình ,tự an ủi chính mình như một thằng ngốc ,mặc cho số phận cứ trôi trôi mãi ,nhưng đối với cậu nó là một con số không to và tròn trĩnh hơn bao giờ hết .Cha mẹ cậu chưa một lần thiết tha nhớ đến cậu ,dù chỉ là một giây

Ngay từ bé ,cậu đã lớn lên trong nhà thờ .Và được “cha”  cùng với các xơ đặt một cái tên rất có ý nghĩa là Bình minh .Chỉ đơn giản vì họ mong rằng sau này dù cho cậu có ở nơi nào đi chăng nữa thì cậu vẫn mãi mãi tỏa sáng

Hằng ngày ,các xơ cùng với cha luôn luôn lo lắng và chăm sóc cho cậu ,dành hết tình thương của mình để bù đắp phần nào nỗi đau mất mát lớn trong lòng cậu .Để cậu không bao giờ cảm thấy tủi thân và mặc cảm với mọi người rằng mình không có cha mẹ như bao trẻ em khác .Cậu hiểu rõ điều đó lắm chứ ,cậu biết là cha và các xơ yêu cậu lắm đấy .Nhưng cậu vẫn thấy có cái gì đó nhói ngay trong chính trái tim mình mỗi lần đêm đến .Và cứ mỗi lần như thế ,đêm nào cậu cũng ngồi bật dậy ,đứng trước thượng đế và cầu nguyện .Vì cậu nghĩ  : “Chắc chắn một ngày nào đó cha mẹ sẽ tìm được mình và đưa mình về nhà ,mình sẽ có một gia đình hạnh phúc .Mình tin rằng như vậy”.Thế đấy cậu cứ tự lừa dối chính bản thân mình,tự lừa chính mình ,rồi cảm thấy rằng “Mình thật là ngốc mà !”

Vẫn như thường lệ cuộc sống trong nhà thớ đối với cậu đã là một niềm vui ,tưới cây quanh khu vườn ,rồi đọc kinh thánh cùng các xơ ,để cảm thấy vui vẻ hơn và có niềm tin vào cuộc sống .Vì hôm nay là chủ nhật ,nên mọi người vào nhà thờ rất đông .Chỉ mới sáng sớm vậy thôi mà đã có nhiều người đến lắ rồi .Cậu ra mở cổng chính ,rồi quay vào trong . “trời hôm nay thật đẹp không một gợn mây,thích thật” Vừa đi cậu vừa nghĩ bỗng có một chú nhóc vô tình va phải cậu .Thấy thế cậu liền đó nó lên bảo :

_Lần sau em nhớ cẩn thận hơn nhé

Nó cười te toét bảo cậu :

_Vâng ạ ,cảm ơn anh !

Cậu hơi thắc mắc không biết người thân của chú nhóc đó đâu vội hỏi:

_Nhóc này ! mẹ em đâu ?
_Dạ ,ở đằng kia ạ !

Nó vừa dứt câu thì có một người phụ nữ có một khuôn mặc hiền hậu bước tới bảo :

_Nãy giờ con đi đâu thế ,làm mẹ lo quá ,tưởng con đi lạc không à !

Thấy những cử chỉ ngọt ngào của mẹ cậu bé thế ,cậu hơi buồn buồn một tí ,nhưng rồi giật mình khi nghe tiếng nhóc con la lên”

_Mẹ ơi hồi nãy con té anh này đã đỡ con lên đấy ạ !

_Thế à ! Người phụ nữ đó hiền từ nhìn cậu rồi nói

_Cảm ơn cháu nhé !Nói rồi người phụ nữ đó xoa đầu cậu rồi bước đi

Cậu trở về thực tế ,nãy giờ cậu cứ ngỡ là mình ở trên thiên đàng ấy .Nhưng rồi cậu lại lủi thủi bước vào vườn tưới cây ,bỗng cậu thấy có một bàn tay óp nhẹ vào vai mình ,thì ra đó là xơ An .Thấy cậu buồn xơ liền thắc mắc hỏi :

_Sao con buồn thế ,Minh

_Không có gì đâu xơ ,chỉ là con cãm thấy …….nhớ mẹ thôi

Vừa nói cậu vừa mếu máo như một đứa trẻ ,thấy vậy xơ liền ôm cậu vào lòng nói :

_Nín đi con ,dù sao hôm nay xơ cũng có tin vui cho con đấy

_Con nhìn đi ,đây là Linh ,từ nay bạn ấy sẽ là bạn của con .do bố mẹ bạn ấy đi làm bận bịu nên gửi vào đây ,chiều bố mẹ bạn ấy sẽ đón bạn ấy về .Linh chỉ ở được vào mỗi ngày chủ nhật thôi .Nên con phải hòa đồng với bạn ấy đấy .À! còn Linh nữa đây là Minh hai con làm quen nhé !

_Dạ con biết rồi .Cả hai đồng thanh bảo

_Tốt lắm thế vậy …Xơ đi đây !

Nói rồi cậu tiếp tục tưới ,tưới,tưới và cắt cắt tỉa lá cho cây hoa hồng mà mình yêu quý mà không để ý rằng Linh đang đứng đó .Thấy cậu chỉ im lắng Linh liền bắt chuyện hỏi :

_Vậy cậu tên là Minh ,mà là cái gì Minh thế ,tớ có thể biết được không

Cậu cười mỉm với Linh bảo

_Mình là tên là Bình Minh ,14 tuổi ,mình sống ở nhà thờ từ khi còn bé .Còn cậu ?

_Mình là Mai Linh.Cũng 14 tuổi như cậu .

Nói rồi cậu bảo :

_Vậy à ! Cậu có muốn đi ra vườn với tớ không ,tớ sẽ chỉ cho xem cái này hay lắm đấy

Nói rồi cả hai củng đi dạo ra vườn ,vừa đi Linh vừa hỏi :

_Tớ vẫn còn thắc mắc sao cậu lại sống trong nhà thớ từ khi còn bé thế ?Linh trố mắt ra hỏi cậu

_À ! Là vì …tớ ..mồ côi

_Vậy à !Tại tớ không biết nên mới hỏi thế ,xin lỗi nhé !Từ nay tớ sẽ là bạn thân nhất của cậu

_Ừ !Đang nói bỗng cậu la toáng lên .

_Tới rồi !Đấy là đài phun nước ,đẹp không ?

_Ừ đẹp thật đấy .Cám ơn đã chỉ cho tớ xem .Còn bây giờ thì .Vừa nói Linh vừa cva62m vòi xịt lên bảo

_Chết cậu rồi nhé !

_Không ,đừng đùa kiểu đó đấy nhá !

_À há ! Không à !Vừa nói Linh vừa xịt nước vào người cậu cả hai ướt nhẹp như chuột lột .Bị mấy xơ la cho một trận .

Thấy thế Linh liền ra mặt nói thay cho cậu

_Tại con đấy ạ ! Các xơ đừng la Minh

_Hai cái đứa này .La chỉ là muốn tốt cho hia đứa thôi .

_Được rồi vào thay đồ đi ,không thì lại cảm lạnh bây giờ

_Dạ ,cả hai dạ nhỏ ra vẻ hối lỗi lắm

_Thấy chưa tớ đã bảo rồi mà không nghe ,

_Biết rồi đừng la nữa ,lần sau không làm nữa được chưa

_Sao cũng được .Tuần sau cậu có đến nữa không ?

_Có !Chắc chắn mà

Cứ thế thời gian thấm thoát trôi qua thật nhanh ,cũng đã gần một tháng ,cậu và Linh ngày càng thân hơn .Có lần cậu còn được bố mẹ Linh đối đãi như con trong nhà .Cậu cảm thấy rất vui .Một hôm Linh bảo

_Nếu có một điều ước cậu sẽ ước gì

_Tớ ước sẽ có bố mẹ như cậu

_Vậy à ! Đơn giản thế thôi sao

_Ừ ! Tại cậu không biết đó thôi chính mái ấm gia đình là nơi giúp con người ta trưởng thành nên người và thành công trong cuộc sống mà ,cho nên tớ chỉ ước ó bố mẹ giống cậu ,có một gia đình để được yêu thương như cậu là tớ mãn nguyện lắm rồi

_Thế tớ sẽ nói với bố mẹ nhận cậu làm con nhé ! Lúc đó tớ sẽ có một người anh là cậu rồi nhỉ

_Nhưng ….liệu có được không

_Tớ không biết cứ thử xem .Bố mẹ tớ cũng thương người lắm .Đừng lo

_Tớ chỉ sợ …..

_Cậu sợ gì ?

Linh ngơ ngác hỏi

_Bố mẹ cậu lấy tiền đâu ra để nuôi cả hai tụi mình chứ .Còn tiền học tùm lum cả

_Chuyện Đó cậu đừng lo bố mẹ tớ xoay xở được mà

_Nếu được thế thì cảm ơn cậu nhiều lắm

_Có gì đâu

Linh cười với cậu ,rồi bỗng cậu chợt nghe tiếng xe ngoài cổng nhà thờ .Thì ra là bố của Linh .Linh định ra mở cửa nhưng cậu vội níu tay lại bảo

_Để tớ đi cho

_Cũng được

_Ồ là cháu đấy à Minh ,

_Dạ cháu chào bác

_Ừ ngoan lắm ,phải chi con Linh nhà Bác được một phần như cháu

Lúc đó Linh bước ra nũng nịu với bố mình bảo

_Bố nói xấu con nhé ! con giận bố luôn

_Đó con thấy chưa hở tí là giận người lớn ,thiệt là ….

_Bố khen bạn ấy hoài à ,con hong chịu đâu

_Thôi được rồi ,vậy bác về nhé cháu

Tối hôm đó cậu trằn trọc không ngủ được không biết Linh có xin được bố mẹ bạn ấy nhận cậu làm con nuôi không nữa .Thầm nghĩ thế mà cậu cứ thấy lồm cồm ,nôn nao ở trong bụng .Một tuần lễ rồi cậu chưa gặp được Linh ,không biết có chuyện gì xảy ra không nữa .Hay là do sợ phải nhận cậu làm con nên họ không cho Linh đến đây chơi với cậu nữa .Vậy là cậu mất bạn rồi sao .Cậu cứ lo lắng như thế ,mà không ngủ tù tì mấy ngày liền

“Hơn hai tuần rồi mà chưa thấy dư âm của Linh và bố mẹ bạn ấy đâu cả .Chắc là họ không chấp nhận nên không cho Linh qua đây rồi”

Đang suy nghĩ bỗng cậu thấy có người lại gần thì ra lại là xơ An ,và xơ Gem.Họ lần lượt hỏi cậu

_Sao mấy ngày nay không thấy con Linh nó tới ,hai đứa giận chuyện gì sao .Xơ có nghe nó bảo là sẽ nói về bố mẹ về việc nhận con làm con nuôi ,nhưng mà ………………..không biết có được không

Cậu im lặng không nói gì ,chẳng lẽ thượng đế không cho cậu ước mơ mà bắt cậu từ bỏ nó sao .Thật phũ phàng và bất công nhỉ .Vậy là ước mơ của cậu đi tông theo gió rồi .

Thấy vậy hai xơ không nói thêm mà chỉ bảo

_Thôi đừng buồn con à ,sẽ có lần khác mà .Xơ đi vô đây .Ráng lên con nhé ! Cuộc sống này còn nhiều cơ hội mà

_Nghe thế cậu chỉ lặng im thin thít mà chẳng biết nói sao bây giờ ,thì bỗng nghe tiếng la lớn .

_Minh mở cửa cho tớ !!!!

_Trời ! mới nhắc mà đã tới rồi sao .Thì ra đó là Linh cậu vội vàng chạy ra mở cửa mà xém xíu té u đầu .

_Cậu đây rồi ,xin lỗi nhé hai tuần rồi mà tớ không tới tại tớ phải chuyển nhà .

_Hả ??Cậu trơ mặt ra không hiểu chuyện gì vội hỏi ngay

_Dọn nhà ? sao thế có chuyện gì à ?

_Có tin vui và tin buồn đây muốn nghe tin nào trước

_Tin buồn

_Được ,thế ráng nghe cho kĩ đây .Từ nay cậu sẽ chính thức là anh của tớ .Tớ sẽ tha hồ bắt nạt cậu

_Là là sao tớ vẫn chưa hiểu ,

_Có nghĩa là bố mẹ tớ chịu nhận cậu làm con nuôi đó chưa sao ,cậu khờ thế

_Thiệt không

_Chứ chả lẽ tớ nói xạo với cậu à ,vừa mới nói xong Linh vội vội vàng vàng lôi cậu vào trong bảo

_Thu xếp đồ đạc đi

_Nhưng …nhưng tớ phải chào tạm biệt các xơ và cha đã

_Ừ lẹ đi

Nói rồi cậu vọt vào trong thế là từ nay cậu đã co cha có mẹ như bao người khác rồi ,thượng đế đã không hề bỏ mặc cậu ,người đả biến ước mơ của cậu thành sự thật rồi .Dù không phải là cha mẹ ruột nhưng miễn sao cậu có được gia đình để yêu thương và nương tựa là cậu vui rồi .Từ nay mình sẽ không còn buồn và cô đơn nữa .Cuộc sống mới đang chờ đợi mình .

Khi thu xếp đồ đạc xong cậu lại ôm các xơ và cha và chào tạm biệt họ ,rồi bỗng một bàn tay khác ôm cậu vào lòng đó là mẹ của Linh và bố cậu ấy.Thế vậy là đúng rồi đây không phải là mơ mà hiện thực .Trên đời này còn có người tốt như bố mẹ của Linh .Họ đã chịu nhận cậu làm con rồi .Cậu vui mừng biết bao khi nghe được tin ấy .Bởi thế cậu đã tự hứa với lòng mình từ nay sẽ sống tốt hơn và hết mực yêu thương bố mẹ “mới “ của mình .

Thế đấy các bạn ,cuộc sống luôn chứa đựng những ước mơ của các bạn nhỏ như chúng ta .Còn nhiều bạn gặp bất hạnh hơn ta ,và họ luôn khao khát có một gia đình như ta vì thế nên các bạn phải biết yêu thương bố mẹ của các bạn ,và luôn tôn trọng những gì mình đang có  được như ngày hôm nay .Và sống cho thật tốt nhé các bạn !

 

3 thoughts on “PHÉP LẠ (TRUYỆN NGẮN CHỦ ĐỀ ƯỚC MƠ HỒNG )

Cho mình xin ý kiến .khè khè^O^

